Sabado, Agosto 3, 2024

Anong inaamoy ni alaga?

ANONG INAAMOY NI ALAGA?

nakita ko na naman si alaga
inaamoy-amoy ang aking gamit
sarado iyon, baka ba may daga?
baka ba nginatngat ang aking damit?

subalit agad siyang natigilan
nang aking tinig ay marinig niya
kung siya'y makapagsasalita lang
baka sabihin, "bag mo'y tingnan muna"

baka may naamoy na ulam doon
na nalimutang nasa loob ng bag
naiwan ko pala'y pritong galunggong
ilabas ko na't sa kanya'y ihapag

salamat, Lambing, sa paalala mo
baka nga daga'y sirain ang bag ko

- gregoriovbituinjr.
08.03.2024

* mapapanood ang bidyo sa kawing na: https://fb.watch/tKPWM_1xff/ 

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Pagsasamang maluwat

PAGSASAMANG MALUWAT dapat ang pagsasama'y matibay ito ang lagi kong naninilay si Eros at Venus ba ang gabay o mga magulang ang patnubay ...